Bạn biết gì về các loại sim trên thị trường hiện nay

18-11-2022

Trên trị trường bày bán rất nhiều loại sim, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó gồm có Sim thường, Micro Sim, Nano sim và eSIM. Vậy các loại sim khác biệt nhau như thế nào. Mời các bạn cùng simdephoptuoi.com trả lời vướng mắc này trong bài viết ngắn gọn dưới đây.

Đôi nét về thẻ sim

Sim có tên tiếng Anh là Subscriber Identity Module. Là một loại thẻ bằng nhựa, có kích cỡ khá nhỏ. Chúng được gắn trong thiết bị như điện thoại, máy tính bảng.

Thẻ sim cần được trang bị trong máy để bạn kết nối điện thoại tới nhà cung cấp dịch vụ. Đây cũng là nơi lưu giữ thông tin tài khoản cơ bản, gồm số điện thoại, lịch sử cuộc gọi, tin nhắn. 

Các loại sim hiện nay

Sim thường là gì?

Trong thời gian rất dài kể từ điện thoại di động ra đời. Sim thường được xem là chuẩn mực và sử dụng phổ biến. Đây là thế hệ sim đầu tiên, kích thước lớn nhất trong các loại sim. Cụ thể với cỡ size 25 x 15 mm, trong đó, phần lõi làm bằng đồng, có chứa các mạch, chip xử lý. 

Tuy nhiên hiện nay các dòng điện thoại mới liên tục được nhà sản xuất nâng cấp. Để tiết giảm không gian, thì sim thường được thay thế. Với các chuẩn Micro, Nano hay eSIM. Hiện sim thường chủ yếu được dùng trên các dòng điện thoại smartphone giá rẻ.

Micro sim là gì?

Micro sim là thế hệ thứ hai, với kích thước nhỏ hơn 30%. Nó chỉ còn 15 x 12 mm và có thể cắt từ sim thường. Chúng xuất hiện chủ yếu ở các dòng máy tính bảng và smartphone cận trung.

Phân loại 3 dòng sim mới

Phân loại 3 dòng sim mới

Nano SIM là gì?

Nano SIM tiếp tục là dòng sim được tối ưu kích cỡ. Chỉ còn 12.3 x 8.8 mm và nhỏ hơn 40% so với Micro sim.

Đặc điểm nổi bật của Nano SIM là khả năng tương thích ngược. Có thể dùng trên các dòng điện thoại không hỗ trợ. Thông qua cách là đặt nó vào các adaptor, để dùng tương tự như thẻ sim và Micro sim.

Nano sim được biết đến rộng rãi từ thời điểm Iphone 5 ra mắt. Cho đến nay, nó cũng là một loại sim phổ biến, có mặt ở nhiều smartphone. Điều này dễ hiểu vì các nhà sản xuất ngày càng luôn muốn chiếc điện thoại ngày càng mỏng, nhẹ. Từ đó đòi hỏi phải tiết kiệm khoảng trống tối đa.

ESIM là gì?

So với 3 loại kể trên, có lẽ eSim là cái trên đặc biệt hơn cả. Nó không phải là loại sim truyền thống, mà là loại sim điện tử.

Esim là sim điện tử thay thế sim nhựa truyền thống

Esim là sim điện tử thay thế sim nhựa truyền thống

eSIM được dùng để thay thế chiếc sim bằng nhựa, kích thước dưới 5 x 5 mm. Nó được hàn vào bảng mạch của thiết bị khi lắp đặt. Bạn không cần thao tác tháo dời, nhưng vẫn đảm bảo chức năng sử dụng như các loại sim khác.

Ưu điểm của eSim là giúp thiết bị trông hiện đại hơn. Đối với thẻ SIM truyền thống, bạn phải chuyển đổi sim mới khi thay đổi và chuyển sang nhà mạng mới. Còn với eSIM, bạn linh hoạt chuyển đổi và đăng ký nhà mạng mới trực tiếp mà không phải thay thế gì.

Hơn nữa, nếu là dual-SIM còn hỗ trợ nhiều tài khoản. Việc chuyển đổi giữa các nhà mạng vô cùng dễ dàng.

Nên dùng các loại sim của nhà mạng nào?

Trước khi quyết định nên mua các loại sim của nhà mạng nào để sử dụng. Bạn nên tìm hiểu về những ưu nhược điểm sau đây.

Các loại sim của Vinaphone

Vinaphone được đánh giá là nhà mạng cung cấp chất lượng dịch vụ tốt, chuyên nghiệp.

Tốc độ truy cập cao, ổn định, nhiều ưu đãi hấp dẫn, thanh toán tiện lợi, đơn giản.

Mặc dù vậy, Vinaphone vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Như giá cước luôn nằm trong top đắt nhất. Tại nông thôn, vùng núi, cơ sở hạ tầng còn chưa đáp ứng tốt.

Các loại sim của Mobifone

Trong 3 nhà mạng trên thị trường thì Mobifone là có lịch sự ra đời sớm nhất.

Mobifone có độ phủ sóng mạnh và khỏe, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình. Đa dạng nhiều loại sim, nhiều chương trình ưu đãi, tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh

Tương tự Vinaphone thì cơ sở hạ tầng của nhà mạng chưa thật sự đồng đều. Tại các vùng nông thôn xa thành phố, chất lượng đường truyền còn kém.

Các loại sim của Viettel

Viettel là nhà mạng ra đời sau, nhưng có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc. Nhà mạng giữ vị trí số 1 tại Việt Nam. 

Các loại sim của nhà mạng Viettel được yêu thích

Các loại sim của nhà mạng Viettel được yêu thích

Viettel đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phủ sóng rộng khắp đất nước, kể cả vùng nông thôn hẻo lánh. Chất lượng đường truyền cao, ổn định, mang lại trải nghiệm mạng mượt. Nhà mạng có cước luôn được đánh giá là rẻ nhất. Tuy nhiên, số lượng thuê bao quá đông nên đôi khi có tình trạng nghẽn mạng.

Mỗi nhà mạng đều có ưu nhược điểm riêng, việc bạn xài sim mạng nào còn tùy vào nhu cầu sử dụng. Bạn có thể căn cứ lựa chọn dựa vào một số yếu tố sau như:

- Bạn muốn dùng sim với mục đích nào, đầu đuôi số ra sao?

-  Khu vực bạn sinh sống ở đâu?

- Bạn cũng có thể dựa theo phong thủy, mệnh để chọn đầu số nhà mạng phù hợp.

Dù là mua sim của bất kỳ nhà mạng nào, quan trọng là khách hàng cần tìm những nơi bán sim uy tín. simdephoptuoi.com là địa chỉ tin cậy, tại đây có nhiều sự lựa chọn các loại sim, giá cả rẻ  và dịch vụ chăm sóc tận tình nhất. Hãy liên hệ với simdephoptuoi.com để quý khách được tư vấn chu đáo.

Bạn đang xem bài viết Bạn biết gì về các loại sim trên thị trường hiện nay tại SimDepMobifone. Bài viết đã có hơn: 335 lượt xem. Mức độ phổ biến: Thông dụng. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang Sim Dep Mobifone để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

DMCA.com Protection Status